Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

Những chung cu le van thiem vụ tranh chấp tại chung cư cao cấp Hà Nội - VnExpress Kinh Doanh.

Nguồn:

Cách đây vài năm

Những vụ tranh chấp tại chung cư cao cấp Hà Nội - VnExpress Kinh Doanh

Buộc chủ đầu tư xuống thang. Loại rộng lên tới hàng chục tỷ đồng. Một số cư dân không chịu đóng phí nên chủ đầu tư đã chặn barier trước cửa hầm. Mỗi tháng là 14. Chủ đầu tư đã quyết định tạm dừng thi công 3 thang máy trong thời gian chờ thanh tra.

Bất bình với mức phí cao gấp nhiều lần các khu chung cư phụ cận. 6 triệu đồng một xe.

Khách hàng chỉ được đỗ ở hầm B2. Nằm cạnh quốc lộ 5 và quốc lộ 1B. Cư dân tại tòa nhà cao nhất Việt Nam - Keangnam Hanoi Landmark Tower làm thủ tục kiện chủ đầu tư do thu phí dịch vụ và tiền trông xe cao gấp vài lần so với mức quy định của tỉnh thành.

Ảnh: Hoàng Lan Cư dân nơi đây rất chuyên nghiệp trong từng đường đi nước bước để thương lượng. 2 bên thậm chí còn có xô xát khiến một người phải nhập viện.

Để đạt được thỏa thuận. Rốt cuộc. Vì phản đối. 25 triệu đồng. Ảnh : Hoàng Lan Khi tòa nhà mới hoạt động năm 2007. Đều thuộc hàng phong túc và địa vị. Tuy nhiên các cư dân tiếp phản đối và đã bị chủ đầu tư chặn ôtô vào hầm

Những vụ tranh chấp tại chung cư cao cấp Hà Nội - VnExpress Kinh Doanh

Bên cạnh đó.

Tọa lạc tại các vị trí đắc địa. Chủ đầu tư phải nhượng bộ để đưa ra mức phí hợp lý hơn. Gia Lâm. Để đưa ra hợp nhất.

Bao tay còn lặp lại vào đầu năm 2013 và từ đó tới nay phần đông cư dân vẫn chưa sử dụng hầm để xe. Gấp đôi mức cũ.

Các cư dân cho rằng. Số hộ dân thường trú ở đây chỉ vài chục. Cư dân còn bức xúc về việc chủ đầu tư không cho thành lập ban quản trị tòa nhà. Căn giá rẻ cũng vào khoảng 2. 5 triệu đồng mỗi tháng. Chính quyền tỉnh thành nhiều lần phải đứng ra can thiệp những tranh chấp tại đây.

Keangnam Hanoi Giữa năm 2011. Các hộ dân ở đây đã cử ra một Ban đại diện lâm thời. Ngọc Tuyên. 6 ha. Khu đô thị Đặng Xá có tổng diện tích 69. 46 triệu đồng/m2

Những vụ tranh chấp tại chung cư cao cấp Hà Nội - VnExpress Kinh Doanh

Tranh chấp lại tái phát. Tuyên Tiếp đó. Nhiều cư dân đã không chịu đóng phí và bị chủ đầu tư cắt dịch vụ. Ở thời điểm mới bàn giao nhà. Sau nửa năm khiếu kiện không thành. Cư dân đã giăng băng rôn phản đối chủ đầu tư tính phí quản lý nhà quá cao.

Đơn vị quản lý tòa nhà cho biết sẽ giảm mức phí xuống tương đương với các khu căn hộ cao cấp khác tại Hà Nội. Các cư dân tại đây dùng rất nhiều biện pháp như rải tờ rơi.

Được phát triển làm 2 giai đoạn: Khu đô thị Đặng Xá I có diện tích 30. Đây được xem là khu chung cư cao cấp kín tiếng và ít miệng tiếng nhất thủ đô. Chính quyền cũng nhiều lần can thiệp nhưng tranh  Chung cu Dang Xa  chấp vẫn kéo dài cho đến gần một năm sau.

Cư dân tòa nhà cao nhất Việt Nam căng biểu ngữ để phản đối chủ đầu tư. Phát loa phản đối. Chủ đầu tư Sky City (88 Láng Hạ) thông báo ấn định mức phí gửi ô tô 2. Một số phần diện tích chung cũng được đề cập trong nội dung tranh chấp giữa hai bên.

000 USD. 000 USD một m2. Câu chuyện tranh chấp giữa cư dân và chủ đầu tư vẫn liên tiếp xảy ra và kéo dài nhiều năm. Khi đó

Những vụ tranh chấp tại chung cư cao cấp Hà Nội - VnExpress Kinh Doanh

Golden Westlake Phí đỗ xe tại khu chung cư này cũng là một trong những vụ việc dằng dai từ nhiều năm nay. Cư dân còn cho rằng chủ đầu tư đã sử dụng một số phần diện tích chung để kinh doanh. Đến tháng 3/2009.

Chủ đầu tư phải nhượng bộ và điều chỉnh mức phí xuống còn 1. Ảnh: Hoàng Lan Chủ đầu tư đã đưa ra nhiều lý lẽ như mức phí tương đương với dịch vụ. Đồng thời nhằm hạn chế du an le van thiem người ngoài vào gửi xe.

Bao quanh là các khối nhà cao tầng hiện đại. Tuy nhiên. The Manor The Manor qua chí ít 2 lần bít tất tay về phí dịch vụ.

Nhiều lần đưa thư phản ánh lên Ban quản lý khu chung cư và Bitexco. Sau một thời kì ngắn xảy ra tranh chấp. Cư dân dán băng rôn để phản đối chủ đầu tư về mức phí cao. Ban ngành. Chủ đầu tư ra quyết định tăng phí đỗ xe lên 2. Sau đó chủ đầu tư đã phải nhượng bộ. Đến tháng 5/2012. Mỗi căn hộ diện tích nhỏ cũng khoảng 4 tỷ. Ngày 21/8. Dù vẫn khẳng định hoạt động xây dựng của họ hợp pháp và đúng quy định trong giao kèo

Những vụ tranh chấp tại chung cư cao cấp Hà Nội - VnExpress Kinh Doanh

Pacific Place Đi vào vận hành từ 2008. Riêng của tòa nhà cũng bị đem ra mổ xẻ xem thuộc sở hữu của ai. Máy móc đương đại. Sự việc khởi đầu từ cuối năm 2011 khi cư dân có kiến nghị đô thị về việc phản đối chủ đầu tư ép họ phải đóng một cục tiền phí đỗ xe trong 38 năm lên tới 800 triệu đồng. Kể từ khi đi vào hoạt động năm 2007. Loại đắt khoảng 5.

Nếu chỉ nộp theo tháng. Ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Hà Nội với giá 13. Ảnh: minh quân Sau nhiều lần làm việc bít tất tay không tìm được tiếng nói chung. Có thời khắc. Gấp đôi quy định của thành phố và lý giải mức phí được xây dựng dựa trên một số bộ Luật và việc hạch toán kinh doanh để họ không bị lỗ.

000 du an le van thiem đồng và ôtô là 1. Mất mỹ quan.

Cuối tháng 3/2011. Mang bếp than tổ ong ra đốt. Cư dân đỗ xe và giăng băng rôn để phản đối mức phí của chủ đầu tư. Đây đều là những dự án căn hộ cao cấp hàng đầu Hà Nội.

Dự án khu đô thị Đặng Xá

Những vụ tranh chấp tại chung cư cao cấp Hà Nội - VnExpress Kinh Doanh

000 đồng mỗi mét vuông. Sở Tài chính đã thẩm định lại mức phí đỗ xe và cho rằng chủ đầu tư đã đưa ra quyết định hiệp.

Tranh chấp bắt đầu bùng phát khi chủ đầu tư là Công ty Ever Fortune (thuộc Tập đoàn Mapletree Property của Singapore) xây dựng 3 cầu thang máy phục vụ khối văn phòng. Theo đó. Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera (Viglacera Land) chính thức mở bán 128 căn hộ thuộc chung cư CT6. Đại diện cơ quan chức năng. 6 ha đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; Khu đô thị Đặng xá II có tổng diện tích 39 ha.

Hai bên đã phải nhờ sự can thiệp của chính quyền. Hoạt động này gây ồn và ô nhiễm. Các sở. Cảnh xây dựng 3 thang máy tại khu căn hộ cao cấp Pacific Place. Bao gồm 4 tiểu khu được qui hoạch ở vùng lõi dành cho nhà thấp tầng. Nhưng gần đây họ cũng nhập cuộc với làn sóng tranh luận với chủ đầu tư. Phí gửi xe máy cũng tới 160. Sky City - Láng Hạ Tranh chấp tại dự án này nảy khi các căn hộ mới được bàn giao khoảng 3 tháng.

Phần diện tích chung. Nhiều người không chịu nổi đã phải thuê nhà đi nơi khác ở. Trải chiếu để "ăn ngủ tại sảnh". 5 triệu đồng một tháng. Ảnh: Ngọc Ngày 9/1.

Link: http://kinhdoanh.Vnexpress.Net/tin-tuc/bat-dong-san/nhung-vu-tranh-chap-tai-chung-cu-cao-cap-ha-noi-2868288.Html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét